Home » Mỹ Phẩm & Làm Đẹp » 8 Cách giảm cân bằng chanh tại nhà an toàn hiệu quả, nhanh chóng
8 Cách giảm cân bằng chanh tại nhà an toàn hiệu quả, nhanh chóng

8 Cách giảm cân bằng chanh tại nhà an toàn hiệu quả, nhanh chóng

Nước chanh là một thức uống quen thuộc, dễ kiếm, dễ sử dụng và được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, nước chanh còn được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong các chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy, uống nước chanh có thực sự giúp giảm cân hay không? Hãy cùng Hapobeauty khám phá 8 công thức giảm cân bằng chanh cực an toàn tại nhà qua bài viết dưới đây nhé! 

Uống nước chanh có giúp giảm cân không?

Uống nước chanh có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nước chanh là một thức uống có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 10 calo/ly. Do đó, đây là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho nước ngọt nhiều calo. Ngoài ra, nước chanh còn giúp cơ thể giữ nước và điều hòa nhiệt độ, hỗ trợ hoạt động thể chất. 

Tuy nhiên, tác dụng giảm cân của nước chanh chủ yếu đến từ pectin, một chất xơ hòa tan có trong nó. Pectin giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến bạn no lâu hơn và hạn chế sự thèm ăn. 

Ngoài ra, các flavonoid trong nước chanh cũng có tác dụng giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất. Uống nước chanh hàng ngày giúp cơ thể tích nước và thải độc tố, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cuối cùng, kali trong nước chanh cũng có tác dụng giảm trọng lượng nước, là một yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. 

Uống nước chanh hàng ngày sẽ giúp giảm cân 
Uống nước chanh hàng ngày sẽ giúp giảm cân 

Tác dụng của chanh đối với cân nặng và sức khỏe

Chanh là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, chất xơ, vitamin B6, kali, pectin và axit citric. Các đặc tính chống oxy hóa của chanh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa một số bệnh ung thư. 

  • Giúp giảm cân: Các chất xơ có trong chanh giúp giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc ăn ít hơn và giảm cân. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Chanh cung cấp nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa cho hệ miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. 

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch: Các hợp chất trong chanh giúp bảo vệ tim mạch khỏi tác hại của gốc tự do. 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Chanh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm kháng insulin. 

  • Cải thiện sức khỏe tiêu hóa: Chanh có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa bằng cách tăng cường sản xuất axit dạ dày. Axit dạ dày giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng.  

  • Cải thiện sức khỏe răng miệng: Chanh có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu. Axit citric trong chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng và nướu.  

  • Giảm nguy cơ sỏi thận: Chanh chứa axit citric, có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Axit citric giúp giữ cho nước tiểu có tính kiềm, giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi.

Chanh có nhiều tác dụng tốt với cơ thể con người 
Chanh có nhiều tác dụng tốt với cơ thể con người 

Top 8 cách giảm cân bằng chanh trong 1 tuần cực hiệu quả 

Nước chanh là thức uống giải nhiệt quen thuộc, nhưng nếu chỉ uống nước chanh ấm sẽ dễ khiến bạn cảm thấy chán. Chúng tôi sẽ mách bạn những công thức pha chế nước chanh giảm cân cực ngọn, giúp bạn giải nhiệt mùa hè, hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. 

Nước chanh pha loãng

Cách giảm cân bằng chanh tại nhà đơn giản nhất là uống nước chanh pha loãng. Đây là một thức uống phổ biến, giúp giải khát, thanh lọc cơ thể. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng vào buổi sáng, sau khi thức dậy là tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống vào các thời điểm khác trong ngày, như sau bữa ăn hoặc khi thấy mệt mỏi, khát nước. 

Cách làm: Để pha nước chanh, bạn lấy một quả chanh, cắt đôi và vắt lấy nước cốt. Cho nước chanh vào bình nước lọc, khuấy đều cho tan. 

Nước chanh pha loãng 

Nước chanh pha loãng 

Nước chanh bạc hà

Nếu nước chanh pha loãng khá nhạt nhẽo thì bạn có thể cho thêm vào lá bạc hà. Món nước uống này có vị chua ngọt thanh mát, hương bạc hà the the dễ chịu, rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày nóng bức. 

Cách làm: Chanh rửa sạch, cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Cho nước lọc, nước cốt chanh, lá bạc hà vào bình, lấy chày giã nhẹ. Cho nước và mật ong vào khuấy đều. Đổ nước chanh bạc hà ra ly, thêm đá viên và thưởng thức. 

Nước chanh bạc hà 
Nước chanh bạc hà 

Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong là một loại thức uống giải khát và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Thức uống này được làm từ nước cốt chanh tươi, mật ong và nước ấm. Nước chanh mật ong có vị chua ngọt thanh mát, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng. Cách làm món nước uống này cũng rất đơn giản, chỉ cần 1-2 phút. 

Cách làm: Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt chanh vào ly, thêm mật ong và khuấy đều. Bạn cho thêm nước ấm và thưởng thức. Tuy nhiên, những người mắc bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày thì không nên uống nước chanh. 

Nước chanh mật ong 
Nước chanh mật ong 

Nước chanh và cần tây

Cần tây đã được biết đến là một thức uống giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da được nhiều chị em ưa chuộng. Kết hợp cần tây với nước chanh sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, đào thải mỡ thừa khỏi cơ thể. Công thức để làm món nước uống này cũng rất đơn giản, dễ thực hiện. 

Cách làm: Cần tây rửa sạch, cắt khúc và cho vào máy ép. Sau đó, bạn vắt thêm một quả chanh và thêm một thìa mật ong vào, khuấy đều cho hỗn hợp tan. 

Lưu ý, nên uống nước chanh cần tây sau khi tập luyện thể thao hoặc trước bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

Nước chanh và cầy tây
Nước chanh và cầy tây

Nước chanh dưa chuột 

Nước chanh dưa chuột là một loại nước uống được nhiều người yêu thích bởi tính thanh mát, ngọt nhẹ. Dưa chuột có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, dưa chuột còn là một loại thực phẩm chứa ít calo và không có chất béo, nên rất phù hợp cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, thái thành lát mỏng rồi cho vào máy ép. Rót nước ép ra ly, vắt nửa quả chanh, cho thêm đá và thưởng thức. Bạn có thể uống 2-3 ly mỗi ngày để detox cơ thể. 

Nước chanh và dưa chuột 
Nước chanh và dưa chuột 

Nước chanh với trà xanh 

Nước chanh với trà xanh là một loại nước giải khát thanh mát, thơm ngon và bổ dưỡng. Nó được làm từ trà xanh và nước cốt chanh, có vị chua ngọt và hương thơm đặc trưng của trà xanh. Nước chanh với trà xanh có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh, và là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Cách làm: Cho trà túi lọc vào cốc, đổ 100ml nước sôi, để trong 5-10 phút. Vắt nước cốt chanh vào cốc trà. Khuấy đều, thêm đá và thưởng thức. Có thể cho thêm bạc hà, sả để tăng thêm hương vị. 

Nước chanh và trà xanh 
Nước chanh và trà xanh 

Nước chanh gừng sả giảm cân

Nước chanh gừng sả chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B,... Chúng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, nước uống này còn cải thiện tình trạng huyết áp thấp, làm đẹp da, giúp da sáng mịn. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: 

Cách làm: Sả rửa sạch, cắt khúc ngắn, đập dập. Gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng. Chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó, cho sả, gừng, nước lọc vào nồi, đun sôi trong khoảng 15 phút. Tắt bếp, lọc bỏ bã, thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Để nước nguội, cho vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ mát tủ lạnh dùng dần. 

Nước chanh gừng sả giảm cân 
Nước chanh gừng sả giảm cân 

Nước chanh hoa đậu biếc 

Nước chanh hoa đậu biếc là một thức uống giải khát thơm ngon, mát lạnh được nhiều người yêu thích. Nước chanh có vị chua thanh, ngọt nhẹ, kết hợp với màu tím mộng mơ của hoa đậu biếc tạo nên một thức uống vô cùng hấp dẫn. 

Cách làm: Rửa sạch 5-7 bông hoa đậu biếc, cho vào nước nóng và hãm từ 5-10 phút, lấy phần nước cốt. Chờ cho nước nguội, thêm nước cốt chanh, 2 thìa mật ong, khuấy đều và thưởng thức. 

Nước chanh hoa đậu biếc 
Nước chanh hoa đậu biếc 

Khi nào nên uống nước chanh để giảm cân? 

Theo các nghiên cứu, thời điểm tốt nhất để uống nước chanh để giảm cân là sau bữa ăn chính 30 phút. Lúc này, axit citric trong chanh sẽ giúp kích thích quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và đốt cháy calo hiệu quả hơn. Ngoài ra, nước chanh cũng có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bạn cũng có thể uống nước chanh vào buổi sáng khi mới thức dậy, hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Uống nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và tăng cường trao đổi chất. Uống nước chanh vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bạn nên uống nước chanh sau bữa ăn 30 phút
Bạn nên uống nước chanh sau bữa ăn 30 phút

Nên uống bao nhiêu nước chanh mỗi ngày để giảm cân 

Theo các chuyên gia, lượng nước chanh phù hợp để giảm cân là từ 1 đến 2 ly mỗi ngày (khoảng 400-500ml). Lượng nước chanh này sẽ giúp bổ sung vitamin C, kali và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả hơn. 

Lưu ý không uống nước chanh quá đặc vì thành phần axit citric có trong chanh có thể gây viêm loét dạ dày. Bạn chỉ nên uống 2 quả chanh mỗi ngày và pha loãng với thật nhiều nước. 

Những lưu ý khi uống nước chanh để giảm cân 

Nước chanh là một thức uống có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau khi uống nước chanh:

  • Uống nước chanh pha loãng: Nước chanh nguyên chất có thể gây kích ứng dạ dày, đặc biệt là nếu bạn có tiền sử bệnh dạ dày. Do đó, bạn nên pha loãng nước chanh với nước ấm hoặc nước lọc theo tỉ lệ 1:2 hoặc 1:3.

  • Không uống nước chanh quá nhiều: Nước chanh có tính axit, nếu uống quá nhiều có thể gây hại cho răng, dạ dày và hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên uống tối đa 2-3 ly nước chanh mỗi ngày.

  • Uống nước chanh vào thời điểm thích hợp: Nước chanh có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó, bạn có thể uống nước chanh trước bữa ăn để giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước chanh sau bữa ăn để giúp tiêu hóa tốt hơn.

  • Kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý: Uống nước chanh chỉ là một biện pháp hỗ trợ giảm cân, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Không nên uống nước chanh khi bụng đói: Axit trong chanh có thể gây kích ứng dạ dày, khiến bạn cảm thấy buồn nôn, đau bụng.

  • Không nên uống nước chanh trước khi đi ngủ: Axit trong chanh có thể khiến bạn khó ngủ.

  • Không nên uống nước chanh nếu bạn đang bị trào ngược dạ dày thực quản: Axit trong chanh có thể khiến tình trạng trào ngược trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Không nên uống nước chanh nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày: Axit trong chanh có thể khiến tình trạng viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Lựa chọn chanh tươi: Chanh tươi sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn chanh đóng hộp hoặc nước cốt chanh để lâu trong tủ lạnh. Bạn nên chọn quả chanh có vỏ màu vàng, xanh, không bị dập nát.  

Trên đây là những chia sẻ của Hapobeauty về 8 cách giảm cân bằng chanh đơn giản, tại nhà. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. 

 

Bình luận

Bạn đang băn khoăn cần tư vấn? Vui lòng để lại số điện thoại hoặc lời nhắn, HapoBeauty sẽ liên hệ trả lời bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan
Đọc nhiều nhất
Bài viết mới nhất