Home » Mỹ Phẩm & Làm Đẹp » 6 Cách uống cà phê giảm cân, tiêu mỡ bụng hiệu quả tại nhà
6 Cách uống cà phê giảm cân, tiêu mỡ bụng hiệu quả tại nhà

6 Cách uống cà phê giảm cân, tiêu mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, trong đó giảm cân bằng cà phê được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Vậy uống cà phê giảm cân có hiệu quả không? Hãy cùng Hapobeauty tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Uống cà phê có giảm cân không? 

Câu trả lời là có. Uống cà phê có thể giúp giảm cân. Cà phê có chứa caffeine, một chất kích thích có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm sự thèm ăn và tăng cường năng lượng. Theo các nghiên cứu, uống khoảng 300-400 mg caffeine mỗi ngày có thể giúp giảm cân. Điều này tương đương với khoảng 2-4 tách cà phê.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng caffeine có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như lo lắng, bồn chồn, mất ngủ,... Do đó, bạn nên bắt đầu với lượng cà phê nhỏ và tăng dần để xem cơ thể bạn phản ứng như thế nào.

Uống cà phê giúp giảm cân  
Uống cà phê giúp giảm cân  

Uống cà phê giảm cân có tốt không?

Uống cà phê giảm cân có thể là một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cà phê chỉ là một phần của quá trình giảm cân, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất.

Cà phê giúp giảm cân theo những cách sau: 

  • Tăng cường sự trao đổi chất: Caffeine có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

  • Giảm sự thèm ăn: Caffeine có thể giúp giảm sự thèm ăn, từ đó giúp bạn ăn ít calo hơn.

  • Tăng cường năng lượng: Caffeine có thể giúp tăng cường năng lượng, từ đó giúp bạn hoạt động và tập luyện hiệu quả hơn.

Cà phê giúp giảm cân 
Cà phê giúp giảm cân 

Tuy nhiên, cà phê cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như: 

  • Lo lắng, bồn chồn: Caffeine có thể gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn, đặc biệt là ở những người nhạy cảm với caffeine.

  • Mất ngủ: Caffeine có thể gây mất ngủ, đặc biệt là nếu bạn uống cà phê quá gần giờ đi ngủ.

  • Tăng huyết áp: Caffeine có thể làm tăng huyết áp, đặc biệt là ở những người có tiền sử huyết áp cao.

  • Tiêu chảy: Caffeine có thể gây tiêu chảy, đặc biệt là ở những người nhạy cảm với caffeine.

Do đó, bạn nên uống cà phê đúng cách và đúng liều lượng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Và không nên lạm dụng cà phê để giảm cân, cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. 

6 Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Uống cà phê là một cách đơn giản để giảm cân, tuy nhiên uống như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 cách mà bạn có thể tham khảo: 

Uống cà phê với độ vừa phải 

Vừa giảm cân hiệu quả mà vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên uống cà phê với một lượng vừa phải, không uống quá 4 ly một ngày, tương đương với 400mg caffeine

Theo các chuyên gia, 4 ly cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp bạn tỉnh táo và chuyển hóa chất béo tốt hơn. Nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến giấc ngủ, hệ thần kinh trung ương. Uống 1 cốc cà phê sau 2-3 giờ là hợp lý để cảm nhận được những tác động lâu dài của cà phê. 

Uống cà phê với độ vừa phải 
Uống cà phê với độ vừa phải 

Nên uống cà phê nguyên chất

Uống cà phê đen nguyên chất giúp giảm cân là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Cà phê đen nguyên chất có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 2 calo/tách, đồng thời chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn thích uống ngọt, có thể thay thế sữa, đường bằng các thành phần tạo ngọt khác như: 

  • Đường ăn kiêng. 

  • Các chất làm ngọt từ thực vật 

  • Mật ong 

Không nên uống cà phê vào buổi tối

Cà phê đen chứa caffeine, một chất kích thích giúp tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu uống cà phê đen vào buổi tối, lúc bụng rỗng, caffeine có thể gây ra các triệu chứng như bồn chồn, khó ngủ, đau đầu, chóng mặt. Vì vậy, để giảm cân an toàn, bạn nên uống cà phê đen sau bữa sáng hoặc trưa, khi cơ thể đã có thức ăn để hấp thụ caffeine từ từ, tránh gây kích thích quá mức.

Uống cà phê trước khi tập luyện thể thao

Cà phê là một thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người tập thể dục. Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích có thể giúp cải thiện hiệu suất thể thao.

  • Tăng cường năng lượng: Caffeine có thể giúp tăng cường năng lượng và giảm mệt mỏi, giúp bạn tập luyện lâu hơn và hiệu quả hơn. 

  • Cải thiện sự tập trung: Caffeine có thể giúp cải thiện sự tập trung và chú ý, giúp bạn tập luyện an toàn và hiệu quả hơn. 

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Caffeine có thể giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp bạn tập luyện nặng hơn và hiệu quả hơn.

  • Tăng cường đốt cháy chất béo: Caffeine có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Uống cà phê trước khi tập luyện thể thao 
Uống cà phê trước khi tập luyện thể thao 

Uống nhiều nước sau khi uống cà phê

Cà phê là một thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích. Nó cung cấp cho chúng ta năng lượng, giúp chúng ta tỉnh táo và tập trung. Tuy nhiên, cà phê cũng là một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó có thể khiến cơ thể chúng ta mất nước. Do đó, điều quan trọng là phải uống nhiều nước sau khi uống cà phê để bù đắp lượng nước bị mất. 

Dưới đây là một số mẹo để khuyến khích bạn uống nhiều nước sau khi uống cà phê:

  • Đặt một chai nước trên bàn làm việc hoặc bàn học của bạn để nhắc nhở bạn uống nước.

  • Đặt chuông báo nhắc nhở bạn uống nước sau mỗi hai giờ.

  • Thêm hương vị vào nước của bạn bằng cách thêm trái cây hoặc thảo mộc.

Uống nhiều nước sau khi uống cà phê 
Uống nhiều nước sau khi uống cà phê 

Một số lưu ý khi giảm cân bằng cà phê 

Giảm cân bằng cà phê là một phương pháp phổ biến, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Uống cà phê nóng giúp đốt cháy năng lượng, giảm cân hiệu quả. 

  • Thời điểm lý tưởng để uống cà phê giảm cân là sau bữa ăn khoảng 30 phút. 

  • Không nên uống cà phê để nguội hoặc để qua đêm vì có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

  • Nên chọn mua cà phê ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng.

  • Dùng bã cà phê massage tại những vùng nhiều mỡ như bụng, đùi, bắp tay... để tăng hiệu quả giảm mỡ.

Nên chọn cà phê ở những thương hiệu uy tín 
Nên chọn cà phê ở những thương hiệu uy tín 

Trên đây là những chia sẻ của Hapobeauty về 6 cách uống cà phê giảm cân tại nhà. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm một số lợi ích tuyệt vời của cà phê, từ đó áp dụng và sở hữu vóc dáng thon gọn hơn. 

Bình luận

Bạn đang băn khoăn cần tư vấn? Vui lòng để lại số điện thoại hoặc lời nhắn, HapoBeauty sẽ liên hệ trả lời bạn sớm nhất.

Bài viết liên quan
Đọc nhiều nhất
Bài viết mới nhất